บันทึกผลการเรียนรู้ประจำสัปดาห์
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ วันที่ 18 เดือน สิงหาคม 2557
ชื่อ นางสาววีนัส ยอดแก้ว กลุ่มเรียน 102 เวลา 14.10 น. - 16.40 น.
ผลลัพธ์การเรียนรู้ : หลังจากเรียนวิชานี้แล้ว ผู้เรียนมีพฤติกรรมดังนี้
- ด้านคุณธรรม จริยธรรม : ตรงต่อเวลา ปฎิบัติตนได้สอดคล้องกับจรรยาบรรณครูปฐมวัย
- ด้านความรู้ : มีความรู้เกี่ยวเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ จัดกิจกรรมได้เหมาะสมกับเด็ก
- ด้านทักษะทางปัญญา : คิดและวางแผนการทำงานได้อย่างเป็นระบบ
- ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
- ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
2. อาจารย์ให้ทำกิจกรรมในชั้นเรียน โดยให้แบ่งกลุ่มและช่วยกันระดมความคิด บอกความหมายของเด็กพิเศษตามความเข้าใจของสมาชิกในกลุ่ม แล้วให้ออกนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ความรู้ที่ได้รับ
1. อาจารย์แนะแนวการสอนในรายวิชา
คำอธิบายรายวิชา : ความหมาย ขอบเขต พัฒนาการ และพฤติกรรมของเด็กพิเศษระดับปฐมวัย สาเหตุของพฤติกรรมของเด็กพิเศญปฐมวัย จิตวิทยาพัฒนาการและจิตวิทยาการเรียนรู้ของเด็กพิเศญระดับปฐมวัย ประเภทของเด็กพิเศษ การปรับพฤติกรรม การเฝ้าระวังและการอบรมเลี้ยงดูเด็กพิเศษระดับปฐมวัย
ผลลัพธ์การเรียนรู้ : หลังจากเรียนวิชานี้แล้ว ผู้เรียนมีพฤติกรรมดังนี้
- ด้านคุณธรรม จริยธรรม : ตรงต่อเวลา ปฎิบัติตนได้สอดคล้องกับจรรยาบรรณครูปฐมวัย
- ด้านความรู้ : มีความรู้เกี่ยวเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ จัดกิจกรรมได้เหมาะสมกับเด็ก
- ด้านทักษะทางปัญญา : คิดและวางแผนการทำงานได้อย่างเป็นระบบ
- ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
- ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
2. อาจารย์ให้ทำกิจกรรมในชั้นเรียน โดยให้แบ่งกลุ่มและช่วยกันระดมความคิด บอกความหมายของเด็กพิเศษตามความเข้าใจของสมาชิกในกลุ่ม แล้วให้ออกนำเสนอหน้าชั้นเรียน
สิ่งที่นำไปพัฒนา
นำแนวทางที่อาจารย์ให้คำแนะนำไปปรับใช้ในการเรียน เพื่อให้ตรงตามเนื้อหาและจุดมุ่งหมายของรายวิชา นอกจากนี้ยังได้รับความรู้เกี่ยวกับความหมายของเด็กพิเศษตามความคิดของเพื่อนแต่ละกลุ่ม ซึ่งสามารถนำไปเป็นข้อมูลในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้การประเมินผล
ตนเอง : แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่ม
เพื่อน : แต่งกายเรียบร้อย มาตรงเวลา ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่ม ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอ
อาจารย์ : อาจารย์คอยให้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเด็กพิเศษนอกเหนือจากที่นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอ ทำให้นักศึกษาได้ความรู้เพิ่มเติมมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น